Chúng ta

'Tiếp bước Điện Biên' - Người FPT sẵn sàng lên đường!

Thứ tư, 24/4/2024 | 11:52 GMT+7

Mang theo tinh thần nhiệt huyết, mong muốn sẻ chia, đồng hành cộng đồng, người FPT lại gói ghém hành trang yêu thương để tiến lên mảnh đất Điện Biên anh hùng, trao tặng những giá trị vật chất và cả tinh thần.

Ngày 26-28/4 tới đây, hành trình “Tiếp bước Điện Biên” sẽ đưa đoàn FPT đến với tỉnh Điện Biên. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tinh thần “uống nước nhớ nguồn” của người FPT lại sống dậy mạnh mẽ. Tại đây, người FPT tiếp tục hành trình “kiến tạo hạnh phúc” cho trẻ em và người dân với các công trình nhà vệ sinh, sơn mới trường học, tặng thư viện điện tử… Bên cạnh đó, đoàn cũng sẽ đến thăm Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ, tổ chức lễ dâng hương, để ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ.

-7113-1713932619.jpg

Người FPT in dấu chân trên mọi miền Tổ quốc với các hoạt động vì cộng đồng. 

Những tấm lòng “mới” đầy hào hứng

Chỉ còn 1 ngày trước khi chuyến đi đầy ý nghĩa chính thức khởi hành. Các thành viên đoàn FPT mang tâm thế háo hức và cả bồi hồi trước chuyến về nguồn lần này. Lần đầu tiên tham gia đi thiện nguyện cùng Tập đoàn, chị Nguyễn Thùy Châm (FPT Education) chia sẻ: “Mình mang tình yêu đến với mảnh đất và con người Điện Biên vì đây là một địa danh vô cùng ý nghĩa trong lịch sử. Được biết người dân ở đây cũng vô cùng khó khăn, mình mong muốn tận mắt chứng kiến những công trình mà nhà FPT đã chung tay xây dựng, những phòng học khoác áo mới, những trẻ em và người dân hạnh phúc và cười thật tươi trên mảnh đất anh hùng này!”.

Với anh Hoàng Chí Hiếu (Sendo Farm), đây là lần thứ 2 anh tham gia chuyến đi vì cộng đồng cùng đoàn FPT. Anh nhớ lại, ngày đầu vào FPT đã vinh dự được tham gia chương trình về nguồn tại nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp (ở Hà Nội). Tình cờ lần này, anh được tham gia chuyến đi về nguồn đến mảnh đất Điện Biên, nơi làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy gắn với tên tuổi của Đại tướng.

“Mình thấy tự hào, xúc động ngay khi được có tên vào danh sách đoàn FPT. Đây cũng là 1 dịp mình cho là vô cùng đặc biệt, mình sẽ được chứng kiến và tham gia nhiều hơn các hoạt động ý nghĩa, góp phần nhỏ trên hành trình gieo triệu nụ cười của người FPT đến vùng khó khăn”, anh Hoàng Chí Hiếu bồi hồi trải lòng khi chỉ còn một ngày nữa, anh sẽ được tham gia vào một hành trình đầy ý nghĩa.

-2930-1713932619.jpg

Tự hào, xúc động là tâm trạng của anh Hoàng Chí Hiếu trước chuyến đi này.

Hành trang anh mang theo sẽ là màu cờ sắc áo của người FPT, gặp gỡ những đồng nghiệp cũ tại đây và cùng nhau lan tỏa thông điệp yêu thương đến mảnh đất này. “Về nguồn là giúp chúng ta nhớ về cha ông, nhớ về lịch sử hào hùng. Chúng ta cũng sẽ chung tay xây dựng, duy trì và phát triển thế hệ tiếp sau với các hành động thiết thực mà FPT đã và đang thực hiện”, anh Hiếu bày tỏ.

Lần đầu tiên đặt chân đến mảnh đất Điện Biên Phủ, anh Nguyễn Trường Sơn (FPT Education) mang một cảm xúc đặc biệt trước giờ khởi hành. Theo kế hoạch anh nhận được, chuyến đi có nhiều hoạt động ý nghĩa, trao tặng nhiều món quà thiết thực cho người dân địa phương, tạo ra sức ảnh hưởng lớn, lan tỏa thông điệp nhân văn sâu sắc. Người FPT sẽ kiến tạo và lan tỏa hạnh phúc một các chân thành, cụ thể nhất với người dân nơi đây, đặc biệt là trẻ em.

“Các chuyến đi trước đây của tôi chủ yếu gắn với hành trình xây những cây cầu cho người dân vùng sâu vùng xa, khó khăn đi lại. Niềm vui, vẻ mặt hân hoan của người dân, trẻ em khi bước qua những cây cầu bê tông tạo nên nhiều cảm xúc vui sướng khó tả trong tôi. Và lần này, sẽ là những trải nghiệm khác, tôi tin rằng đây sẽ mãi là một kỷ niệm đẹp đẽ và ý nghĩa trong cuộc đời”, anh Sơn nói. Do công tác tại TP HCM nên các chuyến đi trước đây của anh đa phần sẽ ở khu vực miền Nam.

-2262-1713932619.jpg

Anh Nguyễn Trường Sơn (áo xanh biển) đến với Điện Biên lần đầu tiên.

Đến với Điện Biên lần này, hành trang anh Sơn mang theo là sự nhiệt huyết, nụ cười để trao gửi đến người dân, trẻ em nơi đây, tiếp thêm động lực và niềm tin cho bản thân trong hành trình này. “Với giá trị nhân văn cao đẹp, tôi mong muốn góp phần lan tỏa yêu thương, sẻ chia và giúp đỡ những vùng có hoàn cảnh khó khăn. Một tinh thần tương thân tương ái, mong muốn chung tay cùng cộng đồng xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn”, anh hào hứng cho biết thêm.

Những bước chân quen thuộc

Thường xuyên tham gia các chuyến đi vì cộng đồng, trải dài từ Bắc xuống Nam, anh Lê Hồng Quân (FPT IS) nhớ lại, mỗi chuyến đi đều mang lại cảm xúc và ý nghĩa khác nhau. “Vẫn là sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, vẫn mang tinh thần sẻ chia và đồng hành, bước chân của người FPT đến với mảnh đất Điện Biên lần này vững bền hơn, với các công trình nhà vệ sinh được dựng lên vững chãi, các phòng học được sơn sửa đẹp hơn… Chúng mình tự hào vì được đại diện màu áo FPT mang những nụ cười của người FPT, nhân thêm thành hàng trăm nụ cười khác cho bà con và trẻ em ở đây”, mang tâm trạng đầy xúc động, anh Quân nói về hành trình sắp tới của mình.

Là một người thích tham gia vào các hoạt động cộng đồng, chị Nguyễn Thị Cẩm Vân (FPT Smart Cloud) bày tỏ: “Chuyến đi đến Điện Biên lần này chất chứa trong mình sự ngưỡng mộ, lòng tự hào và tự tôn dân tộc. Vào một dịp đặc biệt, đến vùng đất thiêng liêng làm nên lịch sử nước nhà, mình sẽ hiểu hơn về mảnh đất này, yêu hơn đất nước mình. Mình biết ơn những vị anh hùng đã hy sinh vì Tổ quốc để mang đến độc lập nước nhà. Chắc chắn, chuyến đi sẽ để lại trong chúng ta nhiều kỷ niệm, làm sống dậy mạnh mẽ tinh thần tương thân tương ái. Chúng ta sẽ tiếp bước truyền thống, cùng dựng xây và bảo vệ Tổ quốc”.

-2881-1713932619.jpg

Từ Bắc xuống Nam, nhà FPT vẫn miệt mài phụng sự cho cộng đồng.

Từ ngày 26-28/4, đoàn người FPT bắt đầu hành trình “Tiếp bước Điện Biên”. Theo đó, người FPT sẽ cùng nhau tham gia khánh thành 2 nhà vệ sinh công cộng tại quảng trường thành phố, tặng 3 thư viện điện tử, khánh thành 1 điểm trường và bàn giao 3 trường học được sơn mới. Đây chính là một phần nhỏ bé từ hàng ngàn các hoạt động khác nhau mà người FPT trên toàn cầu đã tham gia thông qua chương trình đóng góp một ngày lương.

Ngoài ra, chuyến đi còn mong muốn lan tỏa tinh thần uống nước nhớ nguồn, biết ơn các vị anh hùng liệt sĩ đã đổ máu xương để có được hòa bình. Đoàn sẽ đến thăm Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ để ôn lại bài học lịch sử vẻ vang, bổ ích và quý báu từ chiến tranh; làm lễ dâng hương, tưởng niệm tại đền thờ liệt sĩ Điện Biên Phủ. Đặc biệt, đoàn sẽ đến thăm di tích lịch sử đồi A1, “hát cho đồng đội nghe” và tổ chức Đêm nhạc giao lưu cùng trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên để khơi dậy tinh thần tự hào về mảnh đất dấu son lịch sử chói lọi này. Ban lãnh đạo FPT cũng sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Điện Biên để cùng bàn về những hợp tác quan trọng góp phần giúp phát triển địa phương.

Thanh Dung

Ý kiến

()