Chúng ta

Người FPT hào hứng trong 'buổi học giới tính chuyên sâu'

Thứ bảy, 4/5/2024 | 11:14 GMT+7

Chiều 3/5, Công đoàn FPT và Tiêm chủng FPT Long Châu (thuộc FPT Retail) phối hợp tổ chức hội thảo “Ngừa ung thư do virus HPV”, nhằm mang đến những kiến thức chuyên sâu cho người FPT về nguy cơ mắc ung thư ở nam và nữ cùng giải pháp phòng tránh hiệu quả.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sự kiện nằm trong chuỗi chương trình “HPV Week - Tuần lễ nâng cao nhận thức về HPV cho người FPT”. 14h30, người FPT đã có mặt từ sớm để trải nghiệm không gian, dịch vụ tại hội thảo. 50 người đầu tiên check-in sự kiện nhận ngay bình nước Tiêm chủng FPT Long Châu và 50 người tiếp theo nhận mũ bảo hiểm cùng nhiều phần quà khác.</p>

Sự kiện nằm trong chuỗi chương trình “HPV Week - Tuần lễ nâng cao nhận thức về HPV cho người FPT”. 14h30, người FPT đã có mặt từ sớm để trải nghiệm không gian, dịch vụ tại hội thảo. 50 người đầu tiên check-in sự kiện nhận ngay bình nước Tiêm chủng FPT Long Châu và 50 người tiếp theo nhận mũ bảo hiểm cùng nhiều phần quà khác.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> 15h30, chương trình bắt đầu với lời dẫn duyên dáng của 2 MC Hoàng Quân và Hồng Phương: “FPT luôn hiểu rằng, tài sản lớn nhất của FPT là con người. Do đó, FPT đặt mục tiêu tạo ra một môi trường làm việc mà mỗi nhân viên đều hạnh phúc, ngay từ những ngày đầu làm việc. Để đạt được điều này, FPT tập trung vào nhiều khía cạnh, trong đó muốn tạo ra môi trường hạnh phúc thì đầu tiên phải có sức khỏe tốt và tiêm vaccine là một trong những cách giữ sức khỏe tốt nhất về lâu dài”.</p>

15h30, chương trình bắt đầu với lời dẫn duyên dáng của 2 MC Hoàng Quân và Hồng Phương: “FPT luôn hiểu rằng, tài sản lớn nhất của FPT là con người. Do đó, FPT đặt mục tiêu tạo ra một môi trường làm việc mà mỗi nhân viên đều hạnh phúc, ngay từ những ngày đầu làm việc. Để đạt được điều này, FPT tập trung vào nhiều khía cạnh, trong đó muốn tạo ra môi trường hạnh phúc thì đầu tiên phải có sức khỏe tốt và tiêm vaccine là một trong những cách giữ sức khỏe tốt nhất về lâu dài”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tập đoàn hiểu việc cung cấp kiến thức về vaccine và nhận thức về các nguy cơ bệnh là một phần quan trọng trong việc tạo nên nền tảng sức khỏe vững chắc cho người FPT và người thân. Bằng cách tăng cường nhận thức về vaccine và chăm sóc sức khỏe dự phòng, FPT hy vọng mỗi người sẽ trang bị cho mình và gia đình những thông tin cần thiết để bảo vệ sức khỏe và có cuộc sống hạnh phúc.</p>

Tập đoàn hiểu việc cung cấp kiến thức về vaccine và nhận thức về các nguy cơ bệnh là một phần quan trọng trong việc tạo nên nền tảng sức khỏe vững chắc cho người FPT và người thân. Bằng cách tăng cường nhận thức về vaccine và chăm sóc sức khỏe dự phòng, FPT hy vọng mỗi người sẽ trang bị cho mình và gia đình những thông tin cần thiết để bảo vệ sức khỏe và có cuộc sống hạnh phúc.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Hội thảo có sự tham gia chia sẻ của thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hiền Minh - Phó trưởng đơn vị tiêm chủng, Bệnh viện Y dược TP HCM; anh Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự Tập đoàn FPT; anh Vũ Chí Thành - Hiệu trưởng trường Cao đẳng FPT Polytechnic; anh Hoàng Cao Chung - Giám đốc Nhân sự FPT Retail và chị Nguyễn Thị Hải Vân - Phó Chủ tịch Công đoàn FPT Software, Ủy viên BCH Công đoàn FPT.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Với thông điệp "Live a happy Life" - Từ chối rủi ro, Hạnh phúc chủ động với lựa chọn tiêm chủng sớm, buổi trao đổi tập trung vào các nguy cơ, cũng như cách thức phòng ngừa ung thư do HPV cho cả nam và nữ, qua chia sẻ của lãnh đạo FPT cùng chuyên gia. BTC hy vọng, đây sẽ là nhịp cầu nối để đưa tới các thông tin cho người FPT lựa chọn sớm các giải pháp bảo vệ sức khỏe bản thân và người thân một cách hiệu quả.</p>

Hội thảo có sự tham gia chia sẻ của thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hiền Minh - Phó trưởng đơn vị tiêm chủng, Bệnh viện Y dược TP HCM; anh Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự Tập đoàn FPT; anh Vũ Chí Thành - Hiệu trưởng trường Cao đẳng FPT Polytechnic; anh Hoàng Cao Chung - Giám đốc Nhân sự FPT Retail và chị Nguyễn Thị Hải Vân - Phó Chủ tịch Công đoàn FPT Software, Ủy viên BCH Công đoàn FPT.

Với thông điệp "Live a happy Life" - Từ chối rủi ro, Hạnh phúc chủ động với lựa chọn tiêm chủng sớm, buổi trao đổi tập trung vào các nguy cơ, cũng như cách thức phòng ngừa ung thư do HPV cho cả nam và nữ, qua chia sẻ của lãnh đạo FPT cùng chuyên gia. BTC hy vọng, đây sẽ là nhịp cầu nối để đưa tới các thông tin cho người FPT lựa chọn sớm các giải pháp bảo vệ sức khỏe bản thân và người thân một cách hiệu quả.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Chu Quang Huy - GĐ Nhân sự FPT có những chia sẻ gần gũi tới CBNV tham dự. Theo anh, năm 2024, Tập đoàn tiếp tục chiến lược Kiến tạo hạnh phúc, trong đó việc đảm bảo sức khoẻ tinh thần, thể chất là một trong các mục tiêu quan trọng. Hằng năm, Tập đoàn có chính sách thăm khám sức khoẻ định kỳ, chương trình FPT Care hay hoạt động nâng cao thể chất Happy Run… tạo nên môi trường làm việc khoẻ mạnh, hạnh phúc cho CBNV.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Với hơn 73.000 CBNV, độ tuổi trung bình là hơn 28, trên 50% là gen Z, “việc bồi đắp sức khoẻ là vô cùng quan trọng, mang lại lợi ích dài hạn rõ ràng cho người FPT”, anh Huy chia sẻ.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Huy cũng dành lời cảm ơn đặc biệt tới FPT Long Châu đã phối hợp với Tập đoàn, đơn vị đối tác có buổi chia sẻ hữu ích về ngừa ung thư do HPV, “hy vọng với những chia sẻ từ các chuyên gia, khách mời, các bạn trẻ FPT sẽ nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ chủ động”.</p>

Anh Chu Quang Huy - GĐ Nhân sự FPT có những chia sẻ gần gũi tới CBNV tham dự. Theo anh, năm 2024, Tập đoàn tiếp tục chiến lược Kiến tạo hạnh phúc, trong đó việc đảm bảo sức khoẻ tinh thần, thể chất là một trong các mục tiêu quan trọng. Hằng năm, Tập đoàn có chính sách thăm khám sức khoẻ định kỳ, chương trình FPT Care hay hoạt động nâng cao thể chất Happy Run… tạo nên môi trường làm việc khoẻ mạnh, hạnh phúc cho CBNV.

Với hơn 73.000 CBNV, độ tuổi trung bình là hơn 28, trên 50% là gen Z, “việc bồi đắp sức khoẻ là vô cùng quan trọng, mang lại lợi ích dài hạn rõ ràng cho người FPT”, anh Huy chia sẻ.

Anh Huy cũng dành lời cảm ơn đặc biệt tới FPT Long Châu đã phối hợp với Tập đoàn, đơn vị đối tác có buổi chia sẻ hữu ích về ngừa ung thư do HPV, “hy vọng với những chia sẻ từ các chuyên gia, khách mời, các bạn trẻ FPT sẽ nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ chủ động”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Mở đầu phần chia sẻ, ThS. BS. Nguyễn Hiền Minh có màn chào sự kiện ấn tượng qua trò chơi tương tác bổ ích. Người F hào hứng tham gia trả lời 5 câu hỏi liên quan đến HPV.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Bác sĩ cho biết trên thế giới, cứ 20 ca ung thư sẽ có 1 ca liên quan đến virus HPV. Virus HPV gây nên nhiều bệnh lý ung thư nguy hiểm ở nam và nữ: ung thư cổ tử cung &lpar;UTCTC&rpar;; ung thư hầu họng, ung thư âm đạo… Độ nhiễm cao nhất ở nữ giới là 20-24 tuổi, nam giới từ 18-70 tuổi. Nam giới có tỷ lệ nhiễm HPV cao hơn nữ và không giảm theo tuổi. Bên cạnh đó, nam giới có tỷ lệ thải loại virus HPV thấp hơn 26% so với nữ giới.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Hiện tại, có 660.000 ca mắc mới UTCTC và 340.000 ca tử vong do UTCTC; trong đó, trên 85% số ca mắc mới và tử vong đến từ các nước đang phát triển. Bên cạnh đó, người nhiễm HPV có 3 hình thức thể hiện: không có triệu chứng rõ rệt nên không nhận biết bản thân mắc; chỉ biểu hiện dưới dạng bệnh lý; UTCTC và các ung thư do HPV khác.</p>

Mở đầu phần chia sẻ, ThS. BS. Nguyễn Hiền Minh có màn chào sự kiện ấn tượng qua trò chơi tương tác bổ ích. Người F hào hứng tham gia trả lời 5 câu hỏi liên quan đến HPV.

Bác sĩ cho biết trên thế giới, cứ 20 ca ung thư sẽ có 1 ca liên quan đến virus HPV. Virus HPV gây nên nhiều bệnh lý ung thư nguy hiểm ở nam và nữ: ung thư cổ tử cung (UTCTC); ung thư hầu họng, ung thư âm đạo… Độ nhiễm cao nhất ở nữ giới là 20-24 tuổi, nam giới từ 18-70 tuổi. Nam giới có tỷ lệ nhiễm HPV cao hơn nữ và không giảm theo tuổi. Bên cạnh đó, nam giới có tỷ lệ thải loại virus HPV thấp hơn 26% so với nữ giới.

Hiện tại, có 660.000 ca mắc mới UTCTC và 340.000 ca tử vong do UTCTC; trong đó, trên 85% số ca mắc mới và tử vong đến từ các nước đang phát triển. Bên cạnh đó, người nhiễm HPV có 3 hình thức thể hiện: không có triệu chứng rõ rệt nên không nhận biết bản thân mắc; chỉ biểu hiện dưới dạng bệnh lý; UTCTC và các ung thư do HPV khác.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Theo bác sĩ Hiền Minh, mỗi người cần có những biện pháp phòng ngừa bệnh do HPV. Cụ thể là thay đổi hành vi, lối sống lành mạnh: không hút thuốc lá, tăng cường vận động thể lực, dinh dưỡng hợp lý, quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn, không quan hệ tình dục quá sớm, vệ sinh vùng sinh dục đúng cách. Bên cạnh đó là dự phòng HPV theo khuyến cáo, sàng lọc UTCTC ở phụ nữ đã có quan hệ tình dục từ 21-65 tuổi, khám phụ khoa định kỳ hàng năm hay khi có dấu hiệu bất thường đường sinh dục.</p>

Theo bác sĩ Hiền Minh, mỗi người cần có những biện pháp phòng ngừa bệnh do HPV. Cụ thể là thay đổi hành vi, lối sống lành mạnh: không hút thuốc lá, tăng cường vận động thể lực, dinh dưỡng hợp lý, quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn, không quan hệ tình dục quá sớm, vệ sinh vùng sinh dục đúng cách. Bên cạnh đó là dự phòng HPV theo khuyến cáo, sàng lọc UTCTC ở phụ nữ đã có quan hệ tình dục từ 21-65 tuổi, khám phụ khoa định kỳ hàng năm hay khi có dấu hiệu bất thường đường sinh dục.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Người tham gia hầu hết là những bạn trẻ chưa lập gia đình hoặc đã có con dành sự quan tâm đặc biệt cho phần hỏi - đáp với bác sĩ. Trả lời thắc mắc “trường hợp cơ thể đã nhiễm HPV thì việc tiêm vaccine có tác dụng như thế nào”, bác sĩ Hiền Minh nhận định, virus HPV có 9 tuýp đặc biệt gây ung thư, mỗi lần nhiễm chỉ 1-3 loại, do vậy vaccine vẫn có tác dụng ngừa được nguy cơ cho các thể khác của virus. Ngoài ra, người bệnh hoàn toàn có thể nhiễm lại HPV &lpar;cùng loại hoặc khác loại&rpar; nếu tiếp xúc với nguồn virus.</p>

Người tham gia hầu hết là những bạn trẻ chưa lập gia đình hoặc đã có con dành sự quan tâm đặc biệt cho phần hỏi - đáp với bác sĩ. Trả lời thắc mắc “trường hợp cơ thể đã nhiễm HPV thì việc tiêm vaccine có tác dụng như thế nào”, bác sĩ Hiền Minh nhận định, virus HPV có 9 tuýp đặc biệt gây ung thư, mỗi lần nhiễm chỉ 1-3 loại, do vậy vaccine vẫn có tác dụng ngừa được nguy cơ cho các thể khác của virus. Ngoài ra, người bệnh hoàn toàn có thể nhiễm lại HPV (cùng loại hoặc khác loại) nếu tiếp xúc với nguồn virus.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Hoàng Cao Chung - GĐ Nhân sự FPT Retail tâm đắc: “Đây là buổi học giới tính chuyên sâu đầu tiên tôi được tham gia”. Anh cũng đánh giá cao tinh thần học tập, quan tâm của CBNV FPT. Với anh, triết lý hạnh phúc là cần sống khoẻ để cảm nhận, tận hưởng. Việc khoẻ đến từ nhiều khía cạnh: tập luyện, ăn uống, thói quen sinh hoạt, văn phòng, và cần tiêm chủng đúng cách, chọn thời điểm vàng. Trên tinh thần đồng hành người FPT sống khoẻ, anh Chung giới thiệu nhiều chương trình đặc quyền cho CBNV của FPT Long Châu: giảm 12% mũi tiêm ngừa HPV; giảm 25% mũi tiêm cúm mùa, gói vaccine tiền hôn nhân giảm 10%...</p>

Anh Hoàng Cao Chung - GĐ Nhân sự FPT Retail tâm đắc: “Đây là buổi học giới tính chuyên sâu đầu tiên tôi được tham gia”. Anh cũng đánh giá cao tinh thần học tập, quan tâm của CBNV FPT. Với anh, triết lý hạnh phúc là cần sống khoẻ để cảm nhận, tận hưởng. Việc khoẻ đến từ nhiều khía cạnh: tập luyện, ăn uống, thói quen sinh hoạt, văn phòng, và cần tiêm chủng đúng cách, chọn thời điểm vàng. Trên tinh thần đồng hành người FPT sống khoẻ, anh Chung giới thiệu nhiều chương trình đặc quyền cho CBNV của FPT Long Châu: giảm 12% mũi tiêm ngừa HPV; giảm 25% mũi tiêm cúm mùa, gói vaccine tiền hôn nhân giảm 10%...

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Từng là nạn nhân của HPV, chị Nguyễn Thị Hải Vân <span>- Phó Chủ tịch Công đoàn FPT Software, Ủy viên BCH Công đoàn FPT, nhận định, mỗi người FPT nên biết và tham dự chương trình như thế này để nâng cao hiểu biết, phòng ngừa bệnh lý. “Tôi sẽ cố gắng phối hợp với nhiều đơn vị để có thêm các buổi chia sẻ kiến thức về nhiều bệnh lý khác nhau cho người FPT”, chị bày tỏ.</span></p>

Từng là nạn nhân của HPV, chị Nguyễn Thị Hải Vân - Phó Chủ tịch Công đoàn FPT Software, Ủy viên BCH Công đoàn FPT, nhận định, mỗi người FPT nên biết và tham dự chương trình như thế này để nâng cao hiểu biết, phòng ngừa bệnh lý. “Tôi sẽ cố gắng phối hợp với nhiều đơn vị để có thêm các buổi chia sẻ kiến thức về nhiều bệnh lý khác nhau cho người FPT”, chị bày tỏ.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Vũ Chí Thành - Hiệu trưởng trường Cao đẳng FPT Polytechnic - vừa hoàn thành các mũi tiêm tại Tiêm chủng Long Châu với gia đình. Thường xuyên đi công tác nên anh Thành rất quan tâm tới vấn đề sức khoẻ, nhưng phải tới buổi hội thảo này, anh mới nắm được thông tin HPV có khả năng lây nhiễm ở nam giới. Đặc biệt, anh cũng quan tâm tới sức khoẻ của từng CBNV, “hy vọng công ty có thêm chính sách để bảo vệ sức khoẻ cho người FPT trong trường hợp đi công tác nước ngoài, nơi đặc biệt”. Hài hước, anh nói thêm: “Giá như mỗi CBNV được tuyển mới đều được tiêm mũi HPV thì sẽ rất tốt”.</p>

Anh Vũ Chí Thành - Hiệu trưởng trường Cao đẳng FPT Polytechnic - vừa hoàn thành các mũi tiêm tại Tiêm chủng Long Châu với gia đình. Thường xuyên đi công tác nên anh Thành rất quan tâm tới vấn đề sức khoẻ, nhưng phải tới buổi hội thảo này, anh mới nắm được thông tin HPV có khả năng lây nhiễm ở nam giới. Đặc biệt, anh cũng quan tâm tới sức khoẻ của từng CBNV, “hy vọng công ty có thêm chính sách để bảo vệ sức khoẻ cho người FPT trong trường hợp đi công tác nước ngoài, nơi đặc biệt”. Hài hước, anh nói thêm: “Giá như mỗi CBNV được tuyển mới đều được tiêm mũi HPV thì sẽ rất tốt”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Bên cạnh các nội dung, kiến thức bổ ích giúp phòng tránh nguy cơ ung thư do virus HPV, người FPT còn nhận nhiều phần quà có giá trị khi tham gia chương trình như: mũ bảo hiểm, bình nước, áo mưa, bộ nồi, bộ chảo, máy pha cà phê, máy đun hâm sữa, voucher ưu đãi lên tới 1 triệu đồng...</p>

Bên cạnh các nội dung, kiến thức bổ ích giúp phòng tránh nguy cơ ung thư do virus HPV, người FPT còn nhận nhiều phần quà có giá trị khi tham gia chương trình như: mũ bảo hiểm, bình nước, áo mưa, bộ nồi, bộ chảo, máy pha cà phê, máy đun hâm sữa, voucher ưu đãi lên tới 1 triệu đồng...

Hà Trần

Ảnh: Khánh Hưng

Ý kiến

()