Chúng ta

FPT C1: FSOFT FI, FIS, FHO, FCI và FRT giành vé Tứ kết sau loạt trận kịch tính

Thứ hai, 6/5/2024 | 14:09 GMT+7

Sau 1 tuần tạm hoãn do nghỉ lễ, chiều 5/5, vòng bảng giải bóng đá FPT Champions League 2024 đã trở lại với loạt trận cuối quyết định những tên tuổi sẽ đi tiếp và phải dừng bước. 

“Oan nghiệt” phút bù giờ

bảng A, tất cả sự chú ý đổ dồn vào trận cầu tâm điểm giữa đội đang xếp thứ 2 - FSOFT FI (thuộc FPT Software) đang có 4 điểm và FPOLY (thuộc FPT Polytechnic) - đội tạm xếp thứ 3 với 3 điểm. Trong khi FSOFT FI chỉ cần 1 trận hòa để đi tiếp thì FPOLY lại buộc phải thắng. Do đó, hai đội bước vào trận với tâm thế hoàn toàn trái ngược. Các cầu thủ FPOLY chủ động cầm bóng và tràn sang phần sân đối phương. Tuy nhiên những pha cầm bóng, dứt điểm của Duy Hưng và Văn Mạnh đều không đi trúng đích. Ngược lại, FSOFT FI chơi rình rập, chờ đợi thời cơ phản công bằng những đường chuyền dài vượt tuyến. Hiệp 1 khép lại, hai đội rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi.

-6801-1714978216.png

Một pha 2 đấu 2 của các cầu thủ Fpoly và FSOFT FI.

Bước sang hiệp 2, FPOLY vẫn miệt mài tấn công, Văn Mạnh tiếp tục là tâm điểm của các đợt lên bóng nhưng khả năng dứt điểm của các cầu thủ nhà Giáo dục không được cải thiện, khi hàng loạt cơ hội lần lượt bị Trọng Hội và Văn Trường bỏ lỡ. Trận đấu kết thúc ở tỷ số hòa 0-0. Kết quả này giúp FSOFT FI đi tiếp với 5 điểm và ngôi Nhì bảng A.

Trong trận đấu thủ tục của bảng A giữa FIS (FPT IS) và FTEL HO (FPT Telecom), các cầu thủ nhà Hệ thống áp đảo hoàn toàn thế trận và không để đối thủ có cơ hội có điểm số danh dự. Lần lượt Văn Đăng, Văn Đức, Quang Vinh, Văn Huy, Thành Đạt và 1 cú đúp của Đức Trường giúp đội đầu bảng FIS có chiến thắng hủy diệt 7-1 trước đối thủ xếp chót bảng. Chia sẻ sau trận đấu, đội trưởng Nguyễn Nam Anh của FIS cho biết: "Với mục tiêu chiếm lĩnh ngôi đầu bảng, tuyển FIS đã làm tốt nhiệm vụ chiến thắng đối thủ ở lượt cuối vòng bảng. Đối thủ tiếp theo của FIS tại Bán kết là tuyển trẻ FHO. Một số chân sút của FHO có kỹ thuật khá tốt và trận với SENDO khiến chúng tôi bất ngờ. Mục tiêu trước mắt của FIS nằm ở tấm vé Bán kết và chúng tôi sẽ phải làm được".

-2032-1714978216.png

Dù rất cố gắng nhưng FTEL HO cũng không tránh khỏi số phận "hủy diệt" với đương kim Á quân FIS trong trận đấu vừa qua.

Tại bảng B, FTEL FPT PLAY (FPT Telecom) đã chắc suất đi tiếp với ngôi Nhất bảng sau 2 trận toàn thắng, nên màn so tài giữa FHO (từ FPT HO) và SENDO sẽ quyết định cái tên nào sẽ nối gót đội bóng nhà Viễn thông vượt qua vòng bảng.

Ngay phút 11, SENDO vươn lên dẫn trước sau pha dứt điểm chính xác của đội trưởng Thế Anh. Bàn thắng sớm khiến thế trận cởi mở hơn, khi FHO cũng không muốn phải sớm dừng bước. Dù sau đó vẫn là đội bóng chơi chủ động và cầm bóng nhiều hơn, SENDO bất ngờ nhận bàn thua ở phút 17 từ pha phản công sắc sảo của FHO. Số 15 Nguyên Đán là người kết thúc hoàn hảo. Có được bàn gỡ, FHO cố gắng chơi chậm nhằm kéo giãn nhịp độ trận đấu theo hướng có lợi cho mình bằng những đường chuyền ngắn ở phần sân nhà, do đang hơn SENDO về hiệu số bàn thắng - thua (-4 so với -5). 

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 1-1. Bước sang hiệp 2, các lão tướng SENDO lại lần nữa sớm vươn lên dẫn trước. Phút 36, số 8 Vũ Ngọc Anh bất ngờ tăng tốc vượt qua sự truy cản của cầu thủ đối phương rồi sút xa kỹ thuật, khiến thủ môn Ngọc Long phải vào lưới nhặt bóng. FHO lúc này buộc phải tràn lên tấn công, đến phút 46, số 77 Minh Quang khiến khán giả nuối tiếc khi dứt điểm dội cột dọc. Càng tiếc nuối hơn, khi chỉ 1 phút sau, số 17 Đại Dương đã nhân đôi cách biệt cho SENDO.

-9919-1714978216.png

Số 77 Minh Quang (áo trắng) trong một pha đi bóng qua mặt các cầu thủ tuyển SENDO.

Phút 59, Minh Quang mới có lần đầu tiên dứt điểm đi trúng đích và ghi bàn thắng rút ngắn cách biệt còn 2-3 cho FHO. Lúc này, FHO vẫn cần thêm 1 bàn thắng nữa để đi tiếp. Và khi trận đấu bước sang phút bù giờ đầu tiên, Minh Quang có tình huống đột phá cá nhân, phối hợp đẹp mắt với số 23 Quốc Dũng, ghi bàn san bằng tỷ số 3-3 trong sự chết lặng của cầu thủ SENDO và niềm vui vỡ òa của cổ động viên FHO. Thời gian còn lại là không đủ để SENDO ghi thêm bàn thắng, họ đành ngậm ngùi rời sân với tỷ số hòa 3-3, đồng nghĩa với việc bị loại ngay từ vòng bảng, “cầm vàng” trong 60 phút thi đấu chính thức nhưng vẫn để “vàng rơi” ở phút bù giờ oan nghiệt.

-7991-1714978216.png
 

Phân tranh ngôi Nhì bảng

Tương tự bảng B, ở bảng C, FSOFT-FHN (FPT Software) đã sớm đi tiếp với ngôi Nhất bảng sau 2 trận toàn thắng. Vì vậy, cuộc so tài giữa FCI (FPT Smart Cloud) và FTEL FTI (FPT Telecom) sẽ quyết định vị trí thứ hai. Do hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng - thua (-2 so với -5) nên FCI chủ động chơi chắc chắn và chờ đợi thời cơ. Lối chơi này tỏ ra hiệu quả khi chặn đứng các cơ hội lên bóng của FTEL FTI và thậm chí các chân sút nhà Cloud còn có được bàn mở tỷ số ở phút 25 do công của số 99 Quốc Công. Bước sang hiệp 2, những nỗ lực của các cầu thủ Viễn thông giúp họ có được bàn gỡ 1-1 ở phút 40 sau pha dứt điểm chính xác của Quang Linh nhưng chừng đó là không đủ để FTEL FTI có thể đi tiếp. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1, đồng nghĩa với tấm vé vào tứ kết thuộc về FCI.

-5371-1714978216.png

Tuyển FCI cầm hòa đại diện nhà Viễn thông, xuất sắc với ngôi Nhì bảng C.

"Toàn đội cực kỳ vui và phấn khích sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở trận đấu với FTEL FTI. Tôi cũng đã thưởng 5.000 Gold cho đội bóng theo như lời hứa trước đó. Mong rằng toàn đội một lần nữa lập nên kỳ tích mới tại vòng 1/8 sắp tới" - anh Phan Hồng Tâm - Giám đốc Khối của FPT Smart Cloud cảm xúc với chiến thắng "như mơ" mà "lính mới" FCI giật được.

bảng D, FSOFT-GPE+ (thuộc FPT Software) đã chính thức đi tiếp sớm 1 vòng đấu, trong khi FRT (FPT Retail) cần ít nhất 1 trận hòa để giành vé vào vòng trong. Do tính chất ấy nên cả hai đội đều chủ động chơi chắc chắn, ưu tiên phòng ngự phản công. Thế trận này càng được củng cố sau khi số 12 Quốc Huy giúp FRT mở tỷ số. Phải đến tận phút 34, sau khi bước sang hiệp 2, FSOFT-GPE+ mới có bàn gỡ hòa 1-1 của Duy Tân. Tuy nhiên, đội bóng quyết tâm hơn đã giành được chiến thắng xứng đáng khi hơn 10 phút sau, Ngọc Linh ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho FRT, giúp đội bóng này đi tiếp và giành luôn ngôi nhất bảng từ chính đối phương, đồng thời khiến FE chính thức bị loại.

-3213-1714978216.png
 

Tuần này, 4 trận đấu Tứ kết sẽ diễn ra ở hai khung 8h30 và 10h thứ Bảy, ngày 11/5 tại sân vận động Đại học Sư phạm Hà Nội (136 Xuân Thủy).

FPT Champions League là giải bóng đá thường niên chất lượng cao nhất miền Bắc nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá FPT (FFF).

Năm nay, hệ thống giải cúp Vàng bao gồm giải Vô địch, Nhì, Ba, Tư tương đương với tiền thưởng lần lượt 5 triệu - 3 triệu - 2 triệu - 1 triệu đồng cùng cờ lưu niệm và huy chương. Giải cúp Bạc bao gồm giải Nhất, Nhì, Ba, Tư tương đương tiền thưởng 3 triệu - 2 triệu - 1 triệu - 500.000 đồng cùng cờ lưu niệm và huy chương. Hệ thống giải phụ dành cho tập thể và cá nhân bao gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất và Hội cổ động viên sôi động nhất kèm mức thưởng 500.000 đồng và cờ lưu niệm.

Vũ Nguyễn

Ý kiến

()