Chúng ta

Các đội tuyển trước lượt trận 2 vòng bảng: ‘Người ung dung, kẻ toan tính’

Thứ sáu, 19/4/2024 | 20:39 GMT+7

Nhóm hạt giống toan tính nhất bảng để tránh “đụng độ” nhau ở vòng tứ kết. Ở phần còn lại, các đội tuyển tập trung vào mục tiêu cần phải chiến thắng, giành suất hnì bảng nếu không muốn bị loại sớm.

Cục diện các bảng đấu đã lộ diện sau loạt trận đầu tiên. FSOFT FHN (thuộc FPT Software) và FTEL FPT PLAY (thuộc FPT Telecom) tạm dẫn đầu với hệ số bàn thắng +5, +4. Trong khi đó, đại diện của FPT HO (tuyển FHO) và FTEL FTI rơi vào vòng nguy hiểm khi để thua, nhận về hệ số -4, -5. 

-6681-1713528967.jpg

Các cầu thủ cùng ban huấn luyện của nhà "Cáo" trong một buổi tập trước thềm lượt trận 2,3 của vòng bảng.

Nhóm hạt giống

Thuộc nhóm các đội mạnh có khả năng cao giành cúp vô địch, FSOFT FHN, FTEL FPT PLAY, FIS (thuộc FPT IS) và FE (thuộc FPT Education) bước vào mùa giải với tâm thế tự tin. “Top 4” hiểu rõ sức mạnh của mình đồng thời “âm thầm” tập luyện với chế độ riêng. 

Sau loạt trận đầu, ngoài bất ngờ do FE bất ngờ “sảy chân” trước FSOFT-GPE+ (thuộc FPT Software), 3 ứng cử viên còn lại đang giữ phong độ tốt, tạm dẫn đầu với hệ số bàn thắng áp đảo. Ở loạt trận thứ hai, nhà đương kim vô địch FSOFT FHN và hạt giống FTEL FPT PLAY sẽ có những trận đấu “dễ thở” với “lính mới” FCI (thuộc FPT Smart Cloud) và SENDO. Nếu không có gì thay đổi, hai ứng cử viên này sẽ có phần toan tính với một trận thắng an toàn, bảo toàn đội hình thi đấu, “dắt tay” nhau cùng thống lĩnh vị trí Nhất bảng C và B.

Không dễ dàng như đại diện của nhà Phần mềm và Viễn thông, đương kim Á quân FIS phải đá nhiều hơn 1 trận. Tuần này, FIS phải đối đầu với một FSOFT-FI (thuộc FPT Software) đang đà chiến thắng và khát khao vị trí nhất bảng. 

-4900-1713528967.png

Đương kim Á quân FIS sẽ phải trải qua 2 trận đấu nữa ở bảng A (bảng 4 đội)

Bất lợi hơn so với nhóm 3 đội kể trên, các "chiến binh làng giáo" FE cần phải thắng trong trận đối đầu với tuyển FRT (thuộc FPT Retail) vào thứ Bảy tuần này. Nếu vượt qua vòng bảng, FE sẽ phải “tử chiến” với đương kim vô địch FSOFT FHN nhưng làm thế nào để giành vé vào Tứ kết là nhiệm vụ “tối thượng” của các cầu thủ nhà Giáo dục tại thời điểm này.

9 đội còn lại và tấm vé Tứ kết

Không dễ dàng như nhóm hạt giống, 9 đội tuyển còn lại cần có sự điều chỉnh phù hợp để hoàn tất vòng bảng với kết quả khả quan. Được đánh giá cao về chất lượng nhân sự, năm nay, FPT Software không chỉ sở hữu một nhà đương kim vô địch đang quyết tâm cao nâng cúp vàng lần 3 thì hai đội còn lại được hy vọng sẽ làm nên chuyện ở giải đấu lần này. FSOFT-GPE+ và FSOFT-FI đều đem về 3 điểm sau lượt trận đầu tiên trước hai đối thủ FE (hạt giống) và FTEL HO (thuộc FPT Telecom) .

“Chúng tôi ra sân và đá hết mình với logo trước ngực. Cả 3 đội bóng của FPT Software sẽ chiến đấu vì màu cờ sắc áo của FPT Software” - anh Nguyễn Thành Luân, cán bộ lập trình, đội trưởng đội bóng FSOFT thể hiện quyết tâm khi bước vào giải đấu năm nay của nhà Phần mềm.

Tương tự FPT Software, các chiến binh của FPT Telecom tiến vào FPT C1 2024 với 3 đội bóng mạnh. Tại vòng bảng, ngoài hạt giống FTEL FPT PLAY, FTEL FTI và FTEL HO đang phải đối mặt với các kịch bản khác nhau. Ở lượt kế tiếp,  FTEL FTI chỉ phải đối đầu với một FCI “non trẻ” thì FTEL HO khó khăn với một FPOLY (thuộc FPT Polytechnic) cần chiến thắng và một đương kim Á quân “khát vàng”.

Cũng trong tuần này, FCI, SENDO và FRT sẽ có trận ra quân đầu tiên. Tuy không được đánh giá cao nhưng đội bóng “Bán lẻ trẻ khỏe” FRT và các “lão tướng” SENDO cũng thể hiện quyết tâm cao với tấm vé Tứ kết FPT C1 2024.

-9363-1713533878.jpg
 

“Đến với giải đấu với tinh thần được ăn cả, ngã thì thôi. Các cầu thủ đang tràn trề hy vọng và đang rất phấn chấn cho trận ra quân ngày mai” - anh Ngô Văn Thưởng, cán bộ phát triển giải pháp, đội trưởng đội bóng FCI cho biết.

Trong bối cảnh các tuyển thủ đang thể hiện phong độ trái chiều, tài 'liệu cơm gắp mắm' của ban huấn luyện các đội sẽ quyết định thành bại của 13 đội tuyển. Sau lượt trận thứ hai vào thứ bảy (ngày 20/4) tới đây, cục diện 4 bảng đấu sẽ tiếp tục được thay đổi.

Ý kiến

()