Chúng ta

Trái tim FPT về nguồn Điện Biên

Thứ ba, 16/4/2024 | 14:25 GMT+7

Từ ngày 26-28/4, người FPT sẽ trở lại Điện Biên, vẫn bằng một trái tim ấm, một lòng tri ân với mảnh đất đã chịu nhiều đau thương, mất mát nhưng cũng chứng kiến bao trang sử hào hùng của dân tộc. Với chuyến đi này, người FPT tiếp tục hành trình gieo thêm triệu triệu nụ cười với hàng loạt hoạt động ý nghĩa.

Theo đó, người FPT sẽ cùng nhau tham gia khánh thành 2 nhà vệ sinh công cộng tại quảng trường thành phố, tặng 3 thư viện điện tử, khánh thành 1 điểm trường và bàn giao 3 trường học được sơn mới. Đây chính là một phần nhỏ bé từ hàng ngàn các hoạt động khác nhau mà người FPT trên toàn cầu đã tham gia thông qua chương trình đóng góp một ngày lương.

-2120-1713252262.jpg

Ảnh CBNV FPT dâng hương tại đài tưởng niệm 468, Hà Giang, năm 2019. Ảnh tư liệu.

Chị Trương Thị Thanh Thanh - thành viên Hội đồng Sáng lập, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT, Chủ tịch Quỹ Hy vọng; anh Hoàng Nam Tiến - thành viên Hội đồng Sáng lập, Phó Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT; anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT, cùng đại diện ban lãnh đạo CTTV và CBNV… sẽ tham gia chương trình.

Ngoài việc chia sẻ với cuộc sống của người dân và trẻ em ở nơi đây, chuyến đi còn mong muốn lan tỏa tinh thần uống nước nhớ nguồn, biết ơn các vị anh hùng liệt sĩ đã đổ máu xương để có được hòa bình. Đoàn sẽ đến thăm Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ để ôn lại bài học lịch sử vẻ vang, bổ ích và quý báu từ chiến tranh; làm lễ dâng hương, tưởng niệm tại đền thờ liệt sĩ Điện Biên Phủ. Đêm nhạc giao lưu của đoàn FPT cùng trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên để cùng khơi dậy tinh thần tự hào về mảnh đất dấu son lịch sử chói lọi này cũng sẽ được tổ chức. Ban lãnh đạo FPT cũng sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Điện Biên để cùng bàn về những hợp tác quan trọng góp phần giúp phát triển địa phương.

VX-6.jpg

Ảnh CBNV FPT dâng hương tại đài tưởng niệm 468, Hà Giang, năm 2019. Ảnh tư liệu.

Ấp ủ về chuyến đi này từ lâu, chị Thanh Thanh chia sẻ: “FPT được hưởng thành quả ngày hôm nay một phần không nhỏ là nhờ ơn sự hy sinh bằng xương máu của các anh hùng liệt sĩ. Người FPT bên cạnh tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ cộng đồng vẫn luôn ghi nhớ công ơn của các bậc cha anh đi trước đã ngã xuống để mang lại nền độc lập, hoà bình cho chúng ta ngày nay được sống, làm việc và phát triển sánh ngang với cường quốc toàn cầu". Theo chị Thanh, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - chiến tích lịch sử lẫy lừng gắn với tên tuổi vị đại tướng của nhân dân, có nhiều ơn lớn với FPT - Đại tướng Võ Nguyên Giáp - một lần nữa người FPT cùng nhau hành quân về đây, để cùng thắp nén nhang tri ân các anh hùng liệt sĩ, và cùng nhau gieo nhiều nụ cười hạnh phúc. "Chúng ta thật sự mong muốn bằng những hành động thiết thực, dưới sự chung tay của toàn thể cán bộ nhân viên, sẽ góp phần xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân, thắp sáng ước mơ cho trẻ em nghèo, đặc biệt là những nơi từng chịu ảnh hưởng của chiến tranh. Để không phụ sự hy sinh của thế hệ trước, người FPT nguyện sẽ nỗ lực và sáng tạo tột cùng để góp phần dựng xây nước non Việt Nam giàu đẹp, hùng cường và hạnh phúc”, chị gửi gắm

Chị Trần Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn FPT - chia sẻ thêm: “Ngày xưa ông cha ta đấu tranh chống ngoại xâm bằng súng đạn, bây giờ FPT muốn vươn ra thế giới thì vũ khí chính là khoa học công nghệ để từ đó chiếm lĩnh những đỉnh cao. Muốn làm được điều này thì tất cả chúng ta cần thấm nhuần tư tưởng, học hỏi thế hệ đi trước, biết ơn những người đã ngã xuống. Đó cũng là ý nghĩa của cái tên ‘Tiếp bước Điện Biên’, sự tiếp nối thế hệ đi trước, để tạo nên những trang sử hào hùng của chính FPT!”

VX-8.jpg

Ảnh CBNV FPT dâng hương tại đài tưởng niệm 468, Hà Giang, năm 2019. Ảnh tư liệu.

Nhân chuyến đi đầy ý nghĩa này, Tập đoàn FPT dự định thực hiện một MV ca nhạc mang tên “Nụ cười Việt Nam”. MV sẽ ghi lại hành trình người FPT gieo triệu nụ cười.

Nhìn về quá khứ để trân trọng quá khứ, là tiền đề hướng tới tương lai tốt đẹp hơn, chuyến hành trình “Tiếp bước Điện Biên” của người FPT không chỉ mang ý nghĩa gìn giữ tinh thần uống nước nhớ nguồn, mà còn góp phần kiến thiết tương lai tốt đẹp hơn. Đó chính là giá trị cốt lõi của FPT đã lưu truyền qua nhiều thế hệ, tiếp nối truyền thống ông cha, người FPT sẽ nỗ lực để vươn ra thế giới, để trái tim nhiệt huyết và nhân văn FPT được đập mãi…

Q.T
 

Ý kiến

()