Chúng ta

Tuần từ 03/08/2006 đến 10/08/2006

Thứ sáu, 11/8/2006 | 11:04 GMT+7

* Tấn công vào ứng dụng thư tín điện tử gia tăng
* Windows Lives Spaces gặp nhiều lỗi trong ngày đầu ra mắt
* Microsoft phát hành bản vá mới vào tuần tới

Tấn công vào ứng dụng thư tín điện tử gia tăng

Việc phần mềm chatting trực tuyến và thu tín điện tử ngày càng trở nên phổ biến trong các hoạt động liên quan đến kinh doanh càng làm cho nó nhanh chóng trở thành tầm ngắm của tin tặc với một tốc độ chóng mặt. Công ty chuyên về bảo mật cho thư tín điện tử, Postini mới cho ra mắt phiên bản cập nhật Message Security & Management vào tháng Bảy, phiên bản cập nhật này đưa ra con số 160% so với tháng Sáu về các đợt tấn công của tin tặc. Một trong những tấn công mà Postini cho là nguy hiểm nhất là Prokeylogger, virus này sẽ ghi lại những gì người sử dụng đánh trên máy tính, lưu giữ mật khẩu và các hình ảnh sau đó tự động gửi các thông tin này cho các tin tặc.


Trong tháng 7, Postini đã xử lý 26 triệu thư tín định dạng SMTP trong đó có 62% bị ngăn chặn vì được gửi dưới dạng Directory Harvest Attacks (DHAs) và một số thư tin còn lại là được gửi tới những địa chỉ nhận không tồn tại. Công ty Postini cũng đã chặn 6 triệu bức thư bị coi là thư rác, chiếm khoảng 77% của tất cả các bức thư tín và đồng thời ch hơn 26 triệu con virus vào tháng 7.

Windows Lives Spaces gặp nhiều lỗi trong ngày đầu ra mắt

Việc cho chạy phiên bản thử nghiệm Window Live Spaces, một dạng ứng dụng “blogging” của Microsoft đã không thực sự diễn ra chôi chảy và tốt đẹp như Microsoft mong muốn. Ngay sau khi cho chạy thử nghiệm vào thứ Ba tuần trước, hàng loạt các phàn nàn của người sử dụng về ứng dụng này đã được gửi tới như trang web chạy chậm, giao diện của trang web trên trình duyệt web IE và Firefox không thực sự tốt và để cấu hình lại giao diện này gặp rất nhiều khó khăn.

Theo như Microsoft thông báo thì trong khoảng thời gian 12 tiếng ngay sau khi cho bắt đầu chạy, trang Spaces Blog gần như không thể tải lên. Mặc dù đã chuẩn bị khá dài và kỹ càng cho đợt thử nghiệm đầu tiên này nhưng việc xuất hiện những lỗi kể trên hoàn toàn bất ngờ đối với tập đoàn. Ngay sau đó vào hôm thứ tư Microsoft đã cho ra bản cập nhật mới nhất để sửa các lỗi còn tồn tại . Ứng dụng Windows Live Spaces được cho là phiên bản cải tiến của ứng dụng MSN Spaces.


Microsoft phát hành bản vá mới vào tuần tới

Tập đoàn Microsoft sắp tới sẽ cho ra mắt 10 bản vá về bảo mật cho hệ điều hành Windows và hai bản vá cho ứng dụng Office, một phần trong kế hoạch hàng tháng của công ty. Bên cạnh đó, Microsoft cũng sẽ phát hành phiên bản cập nhật của ứng dụng Windows Malicious Software Removal Tool cho Windows Update, Microsoft Update, Windows Server Update Services và Download Center. Việc cập nhật các bản vá này sẽ được tự động phát hiện bởi phần mềm Microsoft Baseline Security Analyzer và việc khởi động lại máy là cần thiết. Tập đoàn Microsoft cũng không công bố thêm thông tin gì cho lần cập nhật này nheng họ sẽ host một trang web vào tuần tới để thu thập các phản hồi và câu hỏi của người sử dụng.

Ý kiến

()