Chúng ta

ấn tượng TYPN

Thứ ba, 27/2/2007 | 09:37 GMT+7

“Tôi yêu phụ nữ” (TYPN) là chủ đề buổi lễ tôn vinh chị em do Đoàn FPT tổ chức vào hồi 14h chiều ngày 7/3 tại quán Bò Tùng Xẻo, Láng Hạ. Gần 400 nhân viên nam nữ FPT đã đội mưa đến dự để được vui cười, được hát hò, được thưởng thức và được lắng nghe những lời ngọt ngào …



Mồng 8 tháng 3, Thượng đế ghen tức với phụ nữ mà hờn giận rây mưa.Nhưng những người đàn ông lùi xùi quần áo, lấm lem xe pháo, nâng niu từng đóa hoa hồng lại làm chị em cảm động hơn bao giờ hết. Có lẽ vì thế, dẫu không nhận được hoa thì chị em FOX vẫn rưng rưng hạnh phúc và cổ động cho ngày lễ TYPN nồng nhiệt đến không ngờ. “Phụ nữ luôn độ lượng”, cô Chu Anh Đào đã nói như vậy.

Buổi lễ tôn vinh chị em do Đoàn FPT tổ chức được bắt đầu trong tiếng nhạc rộn ràng của Sexy Band. Chị em xúng xính quần áo, được vây quanh bởi những hoa hồng và vòng tay thân ái của đội lễ tân. Chưa thấy đội lễ tân nào lại nhiệt tình đến thế, ngay cả khi đã tặng hết hoa, TùngBT của FPS vẫn lùng sục gom hoa từ những nơi có thể để tiếp tục nhiệm vụ cao cả của mình. Kết quả là sáng 9/3, anh lê bước đến văn phòng vẫn trong trạng thái lâng lâng, mơ màng.

Không phải chỉ Tùng mà rất nhiều anh em khác cũng trở nên bối rối khi đi đứng trước quá nhiều chị em xinh đẹp. Speaker HiểnTT líu lưỡi ca ngợi chị em là “Sóng biển rạt rào, ào ạt, vỗ bờ rồi lại rào rạt” làm chị em chóng cả mặt. Các ca sỹ FPT chỉ biểu diễn các bài hát nổi tiếng của nước ngoài, cho thấy trình độ thẩm thấu âm nhạc của người FPT cũng đạt đến toàn cầu hóa. Rồi bia, thịt tràn trề, Hưng đỉnh tuyên bố: “Từ giờ phút này, chị em chỉ đánh chén còn để anh em phục vụ”. Căn phòng hơn hai trăm mét vuông của quán Bò Tùng Xẻo trở nên chật chội. Đến bao giờ chúng ta có một nơi sinh hoạt riêng cho mình đủ để chứa cả ngàn người nhỉ?

Phần được các nàng mong đợi nhiều nhất, được các chàng chuẩn bị chu đáo nhất có lẽ là cuộc thi “ấn tượng TYPN”. Đây là cơ hội để các chàng trai bày tỏ tình cảm của mình với các đồng nghiệp nữ thông qua những bông hoa, mâm quả và những lời tâng bốc dài 3 phút. Khi tiếng hô khai cuộc bắt đầu, chị em đồng loạt quay lưng lại mâm thức ăn ngồn ngộn và thích thú theo dõi từng động tác bày tiệc, tỉa quả của các TYPN đội mình. Mỗi đội một phong cách, từ đơn giản như FSS đến cầu kỳ như PS6. FSS hoàn thành chớp nhoáng bàn tiệc của mình để rồi đồng loạt hô hết giờ hòng quấy rầy các đối phương. Bên bàn tiệc của FSS, một thanh niên nghiêng mình nâng nửa trái dưa hấu làm BTC đã có lúc tưởng nhầm đó là bức tượng sống, một phần của bàn tiệc. Rất tiếc đội đã không sử dụng đến chiêu này, nếu không, FSS chắc sẽ giành giải “ấn tượng” của cuộc thi.

Không hổ danh các nhà báo tài hoa, chỉ cần những câu thơ xuất thần, FOX vượt qua các đội bạn và giành giải “Lời bình hay nhất”. Dương Thành Nam đưa mắt lúng liếng nhìn Ban giám khảo, du dương đọc những câu thơ đường mật “ Em là hoa, tôi chỉ là ngọn cỏ/ Ngọn cỏ thường mọc ở dưới chân hoa/ Tôi có thể chỉ là cây cỏ dại/ Chẳng bao giờ làm hại đến hoa đâu”. Chẳng trái tim nào đủ sắt đá để không xiêu lòng trước những lời tán dương như thế. Tội nghiệp những em gái ở FOX, mỗi ngày lại bị anh Nam ngắm nhìn đắm đuối và ban tặng những câu thơ như thế!

Nhưng không phải chàng trai nào cũng dễ dàng thổ lộ tình cảm của mình, TrungBT của FAF, mặc dù đã uống hết 9 vại bia chúc mừng chị em cùng phòng, mặt đỏ hừng hực, hiên ngang đứng trước Ban giám khảo nhưng rốt cục chỉ lắp bắp được ba câu: “Phụ nữ vạn tuế, phụ nữ muôn năm”, rồi bị tước mất micro. Kết thúc phần thi của FAF, Trung nhận được cái bắt tay đầy cảm thông của ThiệnNV - tay hùng biện cùng chung số phận của FDR. Bị sức ép tâm lý quá lớn của khán giả, Thiện quên hết những lời bình đã chuẩn bị công phu, anh chỉ cảm thấy an ủi khi đã bày tỏ được ý tưởng chính của bàn tiệc: “YKU chúng tôi là nơi đất lành chim đậu”. Vừa nói, anh vừa hãnh diện chỉ vào những chiếc bánh ngọt màu sôlôla bày la liệt trên bàn, mà thực ra là những chiếc bánh do Hải Hà Kotobuki sản xuất với tên gọi là “Bánh gà con”.

Những sáng tạo bất ngờ như thế làm cuộc thi thực sự sinh động. Anh Hùng nhựa mít của FTT quảng cáo cho một loại thần dược mới với tên gọi “Sinh tố rau răm”, xứng đáng là một trung tâm công nghệ cao của đất nước. Có lẽ chính màn Lobby ban giám khảo đã làm FTT tuột mất vị trí đầu bảng vì không có vị giám khảo nào dám cho FTT điểm cao cả.

Ngược lại, Aptech với tên tuổi Khắc Thành và tài ăn nói của anh lại giúp đội dành vị trí thứ ba, chẳng biết có phải mọi phụ nữ FPT đều yêu quý nghệ sỹ Khắc Thành không?

Cuộc thi dành cho đàn ông với phần bình chiếm 1/2 tổng số điểmlà một minh chứng cụ thể nhất cho câu châm ngôn: “Vụng chèo khéo chống”. Mâm tiệc của bạn có thể không đẹp, nhưng những lời có cánh đã khoác lên nó một sắc màu quý phái lạ thường. Cướp quyền diễn thuyết từ SơnTT đang lúng túng như gà mắc tóc, ViêtTT trình làng một quy trình mới về tình yêu với 3 module: Trái tim ngục tù; Tình yêu nảy nở và Men say chiến thắng. Những lời biện hộ của anh rất ấn tượng và cuốn hút, song sự rạch ròi trong tình yêu lại làm phụ nữ e ngại. Vì thế, Ban giám khảo đã không đánh giá cao tác phẩm nghệ thuật của các anh.

Mâm tiệc duy nhất tỏa sáng trong đêm hội cũng chính là tác phẩm được đánh giá cao nhất. ánh sáng từ ngọn nến tượng trưng cho cây đèn hải đăng là cái đích cho con thuyền đi đúng hướng, cũng như người phụ nữ là bến bờ, là mục đích để người đàn ông yêu họ phấn đấu vì hạnh phúc. Đây cũng là bàn tiệc duy nhất có món cocktail được pha chế từ kem, sữa và rượu rất độc đáo. Lời bình cho bàn tiệc được MinhPT trình bày rất đúng mực, theo anh, tác phẩm của đội có thể không đẹp bởi sắc đẹp của chị em đã làm chúng trở nên vô hồn, nhưng bằng đôi tay vụng về và trái tim chân thật, anh em đã cố thể hiện sự kính trọng, nể phục, yêu quý phụ nữ vô vàn. Làm sao Ban giám khảo có thể thờ ơ trước những tấm lòng như thế!

Cuộc thi bày tiệc kết thúc với những giải thưởng được công bố. Nhưng đối với tất cả những người tham dự buổi lễ, mọi giải thưởng đều trở nên vô nghĩa, bởi điều lớn nhất là tình cảm họ dành cho nhau đã được thể hiện thật ngọt ngào, thật xúc động...

Ý kiến

()