Chúng ta

Niềm tự hào Top 100 FPT qua góc nhìn của dàn lãnh đạo

Thứ sáu, 29/3/2024 | 12:12 GMT+7

Là một danh hiệu cấp Tập đoàn, Top 100 FPT không chỉ mang đến niềm tự hào cho những cống hiến của các cá nhân xuất sắc (CNXS), mà còn chiếm vị trí quan trọng trong việc phát triển nhân sự của CTTV. 

"Doping" tốt nhất

“Lựa chọn ra hơn 30 người trong 30.000 người của FPT Software để lọt Top 100 FPT không dễ dàng một chút nào” là lời nhận định của anh Phạm Minh Tuấn - Tổng giám đốc FPT Software. 

Theo anh, nếu tiêu chí chỉ là hoàn thành công việc, thì kể cả hoàn thành xuất sắc cũng có đến cả nghìn người. Nhưng để lựa chọn nhân vật tiêu biểu của năm luôn cần yếu tố mới hoặc những người lập lên những kỷ lục, kỳ tích mới trong sự phát triển của nhà Phần mềm. Đây chính là yếu tố giới hạn được danh sách. 

“FPT Software luôn lựa chọn những cá nhân đã, đang và sẽ tạo những bước ngoặt cho sự tăng trưởng của công ty. Họ chính là động cơ tăng trưởng trong giai đoạn tới của nhà Phần mềm” - anh Tuấn khẳng định.  

Người điều hành FPT Software cũng cho rằng để trở thành 100 người xuất sắc trong 70.000 người là một thành tựu đặc biệt và “cái hay của FPT” là biết cách tôn vinh những người đã có đóng góp lớn này khi không dừng lại ở tôn vinh giữa các đồng nghiệp, trong công ty mà còn mời cả gia đình. “Sự xuất hiện của thành viên trong gia đình cùng các bạn trên sân khấu, tôi nghĩ là một kỷ niệm không bao giờ quên được, đấy chính là ‘doping’ tốt nhất để các bạn tiếp tục tỏa sáng trong thời gian tới” - CEO FPT Software phân tích. 

-1724-1711686062.jpg

Giây phút vinh danh rạng rỡ của Hoa hậu FPT 2022.

Lớp người kế cận trong tương lai

Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT - anh Lê Trường Tùng cũng khẳng định: “Lựa chọn 100 người là rất khó vì cán bộ xuất sắc của mình nhiều lắm, 70.000 chọn ra 100 có nghĩa là gần 1.000 người mới chọn 1 người”. Anh Tùng nhận định, danh hiệu Top 100 FPT của năm sau sẽ có giá trị hơn những năm trước bởi số lượng nhân sự ngày càng tăng. 

Với đặc thù của mình, Top 100 FPT của FPT Education luôn khá đa dạng với cán bộ tuyển sinh, cán bộ của khối văn phòng, giảng viên, cán bộ hoạt động trong những ban đặc biệt… Nhà Giáo dục phải xem xét “đâu là những thành tích nổi bật”, trên cơ sở đấy mới lựa chọn theo tiêu chí của từng khối. 

“Với những cá nhân xuất sắc, chúng tôi không đơn thuần chỉ nhìn vào những gì họ đạt được mà còn đặt kỳ vọng vào tương lai phát triển. Bởi họ chính là lớp người sẽ giữ những vị trí then chốt, dẫn dắt các hoạt động của nhà Giáo dục nói riêng và của Tập đoàn nói chung. Cần nhìn qua Top 100 FPT của năm để thấy tương lai của đội ngũ kế cận” - anh Tùng phân tích.

Với quan điểm ấy, người đứng đầu nhà Giáo dục mong rằng danh hiệu Top 100 FPT chỉ là mốc đánh dấu ở thời điểm hiện tại, bởi nó sẽ mở ra triển vọng thực tiễn là cơ hội để cống hiến cho sự nghiệp mới, cho sự phát triển của FPT. 

Đêm vinh danh là động lực rất lớn

Tổng giám đốc FPT IS Nguyễn Hoàng Minh cho rằng Tam hậu FPT là danh hiệu rất danh giá trong một thời gian dài, bởi rất nhiều quản lý cấp cao của Tập đoàn và CTTV hiện nay đều từng được vinh danh Hoa hậu hay Á hậu FPT. Và đêm vinh danh là một động lực rất lớn, thôi thúc mỗi người “mong một lần được đứng trên sân khấu”. 

“Thế nhưng khi mọi thứ đều phát triển, các CTTV dần lớn mạnh và tổ chức cho riêng mình những đêm vinh danh. Bối cảnh này đã đặt ra một thách thức lớn với Ban tổ chức Top 100 của Tập đoàn. Cảm xúc và sự khác biệt về ngành nghề sẽ tạo ra khoảng cách lớn để Top 100 FPT có thể hoà nhịp tự hào” - anh Minh nhìn nhận. 

Tuy nhiên người điều hành nhà Hệ thống cũng khẳng định những năm gần đây, Tập đoàn đã có sự đầu tư xứng đáng và nỗ lực của BTC đã đem đến những chương trình, đêm vinh danh rất ấn tượng. Chính điều này đã khiến người FPT háo hức khi tham dự sự kiện Top 100 của Tập đoàn. “Chương trình làm cho toàn bộ người FPT mong muốn được một lần được vinh danh Top 100 FPT, điều này là một động lực rất lớn để họ nỗ lực phấn đấu” - CEO FPT IS bày tỏ. Áp lực để tổ chức mỗi năm phải tốt hơn cũng là bài toán lớn mà BTC luôn phải cố gắng, anh Minh mong rằng chương trình sẽ tiếp tục giữ được chất lượng và “lửa” trong mỗi CNXS. 

-5931-1711686062.jpg

Các lãnh đạo FPT và CTTV tại chương trình vinh danh Top 100 FPT 2022, được tổ chức năm 2023 tại Đà Lạt.

Yếu tố quan trọng để quy hoạch nhân sự

Vinh danh Top 100 là truyền thống đáng quý của FPT. Bởi đó là sự tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của các CNXS. “Bản thân tôi tin rằng mỗi người trong Top 100 FPT sẽ cảm nhận được đánh giá của Tập đoàn đối với mình tốt như thế nào. Hiểu được ý nghĩa, giá trị của danh hiệu Top 100 giúp cho mỗi người tiếp tục phát huy năng lực, điểm mạnh để tiếp tục đóng góp cho CTTV cũng như sự phát triển của cả Tập đoàn. Đối với Top 100, tôi nghĩ đây là hoạt động rất nên duy trì” - Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Việt Anh khẳng định. 

Đề cao ý nghĩa mà danh hiệu Top 100 mang lại, anh Hoàng Việt Anh cho biết trong công tác quy hoạch cán bộ, FPT Telecom luôn đánh giá, ghi nhận và coi trọng danh hiệu này trong lộ trình thăng tiến của mỗi cá nhân. 

Trong công tác tổ chức chương trình vinh danh Top 100 FPT, người đứng đầu nhà Viễn thông cũng đánh giá rất cao sự giao lưu giữa các gia đình của CNXS: “Yếu tố đó giúp họ và gia đình hiểu hơn văn hóa của tổ chức cũng như giá trị mà FPT tôn trọng, tôn vinh. Cũng qua sự giao lưu này, tôi tin chắc người thân của CNXS sẽ tích cực hỗ trợ họ yên tâm cống hiến trong tương lai”.

Anh Hoàng Việt Anh cũng tự hào bởi danh sách Top 100 FPT càng ngày càng đa dạng hơn với nhiều cán bộ nước ngoài, điều này thể hiện giá trị toàn cầu hóa, và giúp cá nhân Top 100 FPT đến từ các nước khác nhau hiểu hơn về nền văn hoá cũng như câu chuyện của nhau. 

Tấm gương điển hình truyền cảm hứng

“Với FPT Retail, những CNXS đạt danh hiệu Top 100 FPT chính là những người đi đầu, là tấm gương mà làm việc tốt nhất, có hiệu quả cao nhất và truyền động lực cho tất cả mọi người cùng noi theo, làm theo” - Tổng giám đốc FPT Retail Hoàng Trung Kiên khẳng định. 

Mỗi bước đi của nhà Bán lẻ được tạo nên bởi hàng vạn cán bộ, nhân viên, vì vậy anh Kiên kỳ vọng các CNXS Top 100 sẽ truyền năng lực tích cực, tinh thần làm việc hăng say đến đồng nghiệp của mình vì sự phát triển chung.

Anh cho rằng điểm đặc biệt của chương trình vinh danh Top 100 FPT nằm ở sự tri ân gia đình, người thân CNXS. “Người FPT làm việc khá vất vả, thách thức và dành rất nhiều thời gian cho công ty nên thời gian cho gia đình, người thân sẽ hạn chế hơn. Để có được thành công của Top 100 FPT thì hậu phương của họ chắc chắn là những người rất yêu FPT không kém gì Top 100” - anh Kiên phân tích. 

Tổng giám đốc nhà Bán lẻ tin rằng danh hiệu Top 100 FPT là sự ghi nhận ý nghĩa, dành cho mỗi gia đình để từ đó, họ hiểu hơn, yêu FPT hơn và tiếp tục đồng hành, hỗ trợ để thành viên của gia đình mình trở thành tấm gương điển hình.

-8324-1711686178.jpg

Những tri ân trân trọng dành cho gia đình của CNXS.

Hân Hà

Ý kiến

()