Chúng ta

Anh Nguyễn Xuân Phong lọt top 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023

Thứ hai, 22/4/2024 | 08:35 GMT+7

Thành đoàn Hà Nội vừa công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu, trong đó có nhiều tấm gương học tập, nghiên cứu khoa học và lao động sáng tạo. Anh Nguyễn Xuân Phong, Giám đốc Trí tuệ Nhân tạo tại FPT Software, là người FPT đầu tiên lọt danh sách này.

Ở lần bình chọn này, Thành đoàn Hà Nội nhận được 34 hồ sơ đề cử trên các lĩnh vực: học tập, nghiên cứu khoa học; lao động sáng tạo, phát triển kinh tế; quốc phòng-an ninh; thể dục-thể thao; văn hóa-nghệ thuật; tình nguyện vì cộng đồng.

Qua quá trình xét duyệt kỹ lưỡng, trách nhiệm, Ban tổ chức Giải thưởng đã lựa chọn 18 hồ sơ tiêu biểu trước khi hoàn thiện danh sách top 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Ở 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023, anh Nguyễn Xuân Phong nằm trong nhóm lĩnh vực lao động sáng tạo và phát triển kinh tế.

"Giám đốc Trí tuệ Nhân tạo tại FPT Software Nguyễn Xuân Phong sinh năm 1989. Anh là một trong 100 trí thức trẻ tham gia Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam và giữ vai trò đại diện liên kết giữa viện nghiên cứu Mila với tập đoàn FPT để xây dựng Trung tâm Nghiên cứu FPT.AI tại Quy Nhơn, Bình Định", thông báo của Thành đoàn Hà Nội viết.

Theo thông báo Thành đoàn Hà Nội, lễ tuyên dương các Gương mặt trẻ tiêu biểu Thủ đô năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 11/5 tới đây, trong khuôn khổ "Ngày hội Thanh niên Thủ đô" năm 2024.

-5220-1713749557.png

Giám đốc Trí tuệ Nhân tạo FPT Software - Nguyễn Xuân Phong.

Bắt đầu lập trình từ khi 9 tuổi, nhưng Nguyễn Xuân Phong lại dành bốn năm đại học để theo đuổi ngành quản trị kinh doanh. Thời gian đầu, anh đặt mục tiêu trở thành doanh nhân nhưng nhanh chóng nhận ra công nghệ và kỹ thuật mới là ước mơ thật sự của mình.

Anh quay trở lại nghiên cứu cao học ngành khoa học máy tính tại Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) và lấy bằng tiến sĩ AI tại Đại học Tokyo (Nhật Bản), đều là các trường hàng đầu thế giới về công nghệ và khoa học máy tính. Sau 8 năm làm việc tại Hitachi (Nhật Bản), từ năm 2022, anh Nguyễn Xuân Phong đã trở thành tân Giám đốc Trí tuệ Nhân tạo tại FPT Software.

“Sau tám năm làm việc, tôi đã đến thời điểm phải lựa chọn hướng đi cho sự nghiệp. Tôi muốn tìm một nơi cần mình, có thể đóng góp cho Việt Nam và muốn nghiên cứu của mình có ảnh hưởng sâu rộng hơn đến kinh doanh, tạo ra sản phẩm thật sự hữu ích cho thị trường.

Khi đó, tôi cũng có nhiều lựa chọn nhưng, FPT Software là môi trường phù hợp nhất. Đây là một công ty toàn cầu, với nhiều văn phòng trên thế giới và đội ngũ đa quốc tịch. Điều mà tôi thích nhất là văn hóa của công ty luôn ủng hộ ý tưởng, sản phẩm mới, là nơi thích hợp để "ươm mầm" những tài năng và dự án tiềm năng”, anh Phong chia sẻ lý do chọn nhà FPT để đầu quân.

Các Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023 gồm:

1- Thạc sĩ Bác sĩ nội trú Dương Thị Trà Giang, Khoa Đẻ thường (Phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội).

2- Đinh Cao Sơn, sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

3- Trịnh Văn Chiến, giảng viên Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội.

4- Nguyễn Xuân Phong, Giám đốc Trí tuệ Nhân tạo tại FPT Software.

5- Nguyễn Mạnh Hiếu, Chủ tịch Hội Nông dân xã Phú Yên, huyện Phú Xuyên (Hà Nội).

6- Nguyễn Thiên Kim, học sinh Trường Trung học cơ sở Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì (Hà Nội).

7- Trần Thị Thu Hoài, huấn luyện viên bộ môn cầu mây (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội).

8- Đại úy Nguyễn Đình Chiểu, cán bộ Công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội).

9- Nguyễn Hoàng Quốc Anh, nghệ sĩ.

10- Nguyễn Văn Thanh, tình nguyện viên tiêu biểu (xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội).

Ý kiến

()