Chúng ta

FPT Software và FPT IS hợp lực bán chéo thành công dịch vụ mới cho tập đoàn tỷ đô Nhật Bản

Thứ sáu, 19/4/2024 | 09:25 GMT+7

Nhà Phần mềm và Hệ thống cùng hợp lực bán chéo thành công dịch vụ Global IT Infra Due Diligence và Hệ thống quản lý tích hợp (IMS) đầu tiên với khách hàng tỷ đô trong lĩnh vực giấy của Nhật Bản.

-8111-1713493169.jpg

Lãnh đạo Tập đoàn FPT, FPT IS và FPT Software trong lễ khởi động bán chéo các sản phẩm, dịch vụ tại Nhật Bản. Ảnh: Thanh Tùng

Ngày 16/4, FPT Japan trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ Global IT Infra Due Diligence một cho khách hàng Nhật, tiến tới cung cấp dịch vụ Global IT Infra Professional và AMS/ IMS Managed Services cho tập đoàn này. Đây là trái ngọt nhờ sự kết hợp giữa FJP.BCO, FJP.FCJ (thuộc FPT Software) và FJP.FIS.IMS (FPT IS) sau chương trình bán chéo (cross sales) được tập đoàn triển khai tại Nhật Bản từ năm 2023.

Để có được dự án này, FPT Japan phải cạnh tranh với 5 công ty tư vấn và dịch vụ IT khác, trong đó có những công ty rất mạnh của Ấn Độ. Theo đó, nhóm BCO phối hợp với đội tư vấn từ FCJ và đặc biệt là các chuyên gia hạ tầng của FPT IS đã phát huy năng lực chuyên môn để củng cố nền tảng cung cấp dịch vụ IT End to End (dịch vụ CNTT cho người dùng cuối) giúp FPT trở thành lựa chọn tốt nhất của khách hàng.

Với dịch vụ Due Diligence trong dự án, đội ngũ FPT sẽ tiến hành khảo sát và tư vấn tối ưu vận hành quản trị CNTT cho đối tác tại 3 quốc gia, gồm: Nhật Bản, Pháp và Australia. Hiện, các nhóm đang xây dựng kế hoạch và các bước chuẩn bị cuối cùng để triển khai dự án đồng thời trên cả 3 quốc gia nói trên.

Dự án này đánh dấu thành công của FPT Japan trong việc hợp tác với FPT IS và tiếp tục thực hiện định hướng cung cấp dịch vụ tư vấn CNTT (IT Consulting), dịch vụ Global IT Infra (hạ tầng CNTT quốc tế và AMS/ IMS cho các tập đoàn lớn tại Nhật Bản.

Khách hàng là tập đoàn kinh doanh trong ngành giấy (Pulp and Paper) có lịch sử hình thành 100 năm. Năm 2023, doanh thu của đối tác đạt 5 tỷ USD, phủ sóng tại 43 quốc gia và 134 thành phố trên thế giới.

"Sự kết hợp trong dự án bán chéo này đã cho thấy FPT IS/FPT Japan hay các đơn vị thành viên của FPT hoàn toàn có thể hợp lực cùng nhau trong cung cấp dịch vụ mang tới các giá trị hơn nữa cho khách hàng trên toàn cầu", anh Nguyễn Mạnh Cường, phụ trách FJP.FIS.IMS, nhận định.

Từ tháng 9/2023, FPT Software và FPT IS đã ký cam kết bán chéo các sản phẩm, dịch vụ và thành lập đơn vị FPT IS chuyên trách hạ tầng và IMS tại FPT Japan (FJP.FIS.IMS) vào 2/2024. Các hoạt động này nằm trong Chương trình chiến lược bán chéo (cross sale) của tập đoàn nhằm thúc đẩy doanh thu cho các đơn vị thành viên và FPT.

Chương trình này thể hiện cam kết cao nhất của các lãnh đạo FPT nói chung, lãnh đạo FPT Software và FPT IS về định hướng hợp lực của Tập đoàn. Từ đó, các quản lý kinh doanh, nhân viên kinh doanh sẽ nắm được chính sách và chủ động lên kế hoạch, bán chéo các sản phẩm, dịch vụ core value của FPT IS vào danh mục hợp đồng cho khách hàng của FPT Software.

Thanh Nga

Ý kiến

()