Chúng ta

FPT IS khởi động dự án chuyển đổi số cho Vinphaco

Thứ tư, 17/4/2024 | 10:02 GMT+7

Công ty Cổ phần Dược phẩm Vĩnh Phúc (Vinphaco) và FPT IS chính thức khởi động dự án triển khai hệ thống quản trị tổng thể SAP S/4HANA và các giải pháp Made by FPT IS.

Sự hợp tác được đồng hành và hỗ trợ bởi Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch & Đầu tư và Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID), thông qua "Dự án tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam" (USAID IPSC).

Cụ thể, hai bên sẽ hợp tác ứng dụng các phân hệ lõi của hệ thống chuẩn quốc tế SAP S/4HANA cho ngành dược, cùng 4 giải pháp Made by FPT IS tạo nên nền tảng quản trị toàn diện. FPT IS sẽ đưa vào triển khai giải pháp FPT Mobile Apps gồm 3 ứng dụng (trên iOS & Android) cho 3 nhóm đối tượng là trình dược viên, nhân viên giao vận và khách hàng.

FPT Mobile Apps do FPT IS phát triển, triển khai dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực phân phối dược, hàng tiêu dùng. Giải pháp hỗ trợ cho việc liên kết doanh nghiệp dược với khách hàng, thúc đẩy hoạt động bán hàng trên trên các kênh truyền thống như OTC (Nhà thuốc), ETC (Bệnh viện).

-6922-1713322239.jpg

Đại diện Vinphaco và FPT IS khởi động dự án triển khai hệ thống SAP S/4HANA.

Vinphaco là một trong các doanh nghiệp sản xuất thuốc tiêm hàng đầu Việt Nam, với các dây chuyền sản xuất theo tiêu chuẩn GMP-WHO... Sự mở rộng nhanh chóng về quy mô sản xuất và vận hành kéo theo bài toán nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp. Vinphaco đã đưa vào triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp (ERP) từ năm 2012, tuy nhiên, đến nay cần đổi mới để đáp ứng yêu cầu phát triển.

"Chuyển đổi hệ thống ERP là điều kiện tiên quyết cho Vinphaco hướng tới phát triển bền vững. Trong quá trình tìm kiếm đối tác triển khai, Vinphaco đã tin chọn FPT IS - đối tác Vàng của SAP tại Việt Nam. Hợp tác cùng FPT IS và SAP Việt Nam để triển khai giải pháp SAP S/4HANA cùng các giải pháp Made by FPT IS là bước tạo đà hoàn hảo cho chúng tôi để hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số lộ trình 2024-2028", bà Đỗ Thị Thu Hương - Phó tổng giám đốc Vinphaco chia sẻ.

"Song hành cùng ngành dược là trọng tâm chiến lược của FPT IS. Chúng tôi cam kết đầu tư nguồn lực, chuyên gia công nghệ, tận dụng kinh nghiệm hơn 20 năm triển khai SAP ERP, phối hợp chặt chẽ cùng Vinphaco và SAP Việt Nam để đưa dự án đi vào hoạt động đúng tiến độ. Chúng tôi tin rằng các giải pháp chuyển đổi số FPT IS triển khai sẽ mang lại những giá trị mới trong công tác quản trị doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh", anh Đặng Trường Thạch, Phó tổng giám đốc FPT IS, nhấn mạnh.

-3023-1713322239.jpg

Anh Đặng Trường Thạch - Phó tổng giám đốc FPT IS phát biểu.

Tại Việt Nam, FPT IS là công ty đầu tiên đạt chứng chỉ năng lực triển khai chuyên biệt về ERP, tầm nhìn trở thành đơn vị chuyên gia triển khai các dự án SAP Cloud, đặc biệt là RISE S/4HANA cho thị trường trong nước. Riêng với ngành dược, FPT IS đã triển khai thành công nhiều dự án cho các doanh nghiệp lớn như: Boston Pharma, GONSA, Bidiphar… Doanh nghiệp cũng nhiều lần liên tiếp được SAP vinh danh: Partner of the Year 2022, Best Rise Partner of the Year 2022, Mid-market Partner of the Year 2022...

T.D

Ý kiến

()