Chúng ta

Chuyên gia FPT chinh phục liên tiếp 3 chứng chỉ khó về công nghệ đám mây Kubernetes

Thứ năm, 9/5/2024 | 14:37 GMT+7

Trong khoảng thời gian ngắn, anh Phạm Mạnh Hùng đã xuất sắc mang về cho FPT IS 3 chứng chỉ do Cloud Native Computing Foundation (CNCF) cấp, bao gồm: Certified Kubernetes Administrator (CKA), Certified Kubernetes Security Specialist (CKS) và Certified Kubernetes Application Developer (CKAD).

Đây là những chứng chỉ CNTT có độ khó cao, đòi hỏi kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm thực tế. Tại Việt Nam, số lượng người sở hữu các chứng chỉ này khá ít, đặc biệt là đạt được cả ba chứng chỉ trong khoảng thời gian ngắn.

Sau khi sở hữu 3 chứng chỉ này, anh Phạm Mạnh Hùng đã giúp FPT IS nâng cao năng lực công nghệ trong kỷ nguyên số, đáp ứng nhu cầu triển khai ứng dụng đám mây hiệu quả, tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường, đồng thời, thu hút và giữ chân nhân tài công nghệ cao.

-4858-1715240165.jpg

Anh Phạm Mạnh Hùng, Khối Dịch vụ công nghệ mới (FPT IS NS).

Anh Quản Đức Minh - GĐ Sản xuất khối Dịch vụ công nghệ mới (FPT IS NS) cho biết, hiện nay, các doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề có xu thế áp dụng Kubernetes để triển khai và quản lý ứng dụng một cách linh hoạt, hiệu quả và an toàn. Cả ba chứng chỉ do anh Phạm Mạnh Hùng vừa đạt được đều có giá trị cao trong lĩnh vực công nghệ đám mây, đặc biệt là DevOps, Cloud Engineering và phát triển phần mềm. “Thành tích của Phạm Mạnh Hùng là niềm tự hào cho tập thể FPT IS, đồng thời cũng là nguồn cảm hứng cho các đồng nghiệp trong hành trình học tập và phát triển bản thân”, GĐ Sản xuất khối Dịch vụ công nghệ mới đánh giá.

Để chinh phục thành công cùng lúc 3 chứng chỉ, anh Phạm Mạnh Hùng đã dành nhiều thời gian và tâm huyết để ôn luyện trong khoảng thời gian ngắn. Anh cho biết, việc học và thi hoàn toàn bằng riếng Anh, với lượng kiến thức lớn đòi hỏi người học phải vô cùng nỗ lực và tập trung cao độ. Đặc biệt, cả 3 chứng chỉ CKA, CKAD, CKS đều thi với hình thức 100% thực hành không có lý thuyết cũng là một trong những thách thức lớn đối với thí sinh tham gia.

Chia sẻ về bí quyết học và thi, anh Hùng cho biết bản thân đã tìm hiểu và tham gia các khóa học trực tuyến, tự nghiên cứu tài liệu chuyên ngành, luyện tập thực hành và tích cực tham gia cộng đồng CNTT. Đồng thời, ngoài giờ làm việc, anh tranh thủ dành thời gian mỗi ngày để tiếp tục nghiên cứu và luyện tập thực hành, không ngại trao đổi và học hỏi từ những người có kinh nghiệm trong và ngoài FPT.

Ghi nhận thành tích đặc biệt xuất sắc trên của cán bộ, anh Nguyễn Xuân Việt - Giám đốc Công nghệ FPT IS kiêm Giám đốc FPT IS NS - đã thưởng nóng 1.500 gold.

Anh Việt cho biết, FPT IS luôn khuyến khích và hỗ trợ nhân viên tham gia học tập và thi các chứng chỉ CNTT giá trị nhằm nâng cao năng lực chuyên môn. Qua các chính sách hỗ trợ học phí, cung cấp tài liệu và tạo điều kiện thuận lợi cho thời gian học tập, FPT IS mong muốn đảm nhiệm vai trò người đồng hành trên hành trình nâng cao trình độ chuyên môn và phát triển sự nghiệp của mỗi CBNV.

Mai Nguyễn

Ý kiến

()